: 首页 > 泰国试管资讯

  卵巢子宫内膜异位症能做试管婴儿吗?ภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่เกิดขึ้นได้หลายที่ด้วยกัน 卵巢子宫内膜异位症是一种女性常见妇科疾病

  ถ้าเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดปกติไปเจริญบริเวณตัวมดลูกก็จะเกิดโรคทำให้มดลูกโตเรียกว่า Adenomyosis,หรือว่าถ้าสมมุตว่าไปอยู่บริเวณรังไข่ก็ทำให้เกิดถุงน้ำขึ้นมาโดยที่เราก็จะเรียกว่าถุงน้ำChocolate หรือ Chocolate Cyst 如果子宫内膜组织生长到子宫肌层的部分,会导致子宫增大即子宫腺肌症。或者如果发现在卵巢区域会形成囊肿(积液),我们称之为巧克力积液或 巧克力囊肿 。

1-2004301A6415B.png

  ซึ่งสาเหตุที่เกิดโพรงมดลูกเจริญผิดที่นี้ส่วนใหญ่บอกว่าเกิดมาจากทฤษฎีที่ประจำเดือนไหลย้อนกลับเข้าไปในอุ้งเชิงกรานและมีความผิดปกติของภาวะภูมิคุ้มกันหรือระบบเซลล์ในเลือดผิดปกติทำให้ไม่สามารถขจัดเซลล์ผิดปกตินั้นออกไปได้ซึ่งทำให้มีผลทำให้คนไข้ในกลุ่มนี้ที่เป็นจะมีภาวะมีบุตรยากเกิดขึ้น 这个子宫内膜异位主要是因为月经期间经血逆流至腹腔引起的,如同一种异物,会激活身体内的免疫系统,动员出大量的免疫细胞及体液围歼消除,假如体内免疫功能缺陷,就会发展成为子宫内膜异位症。 这会导致患者不孕不育。

  คนไข้กลุ่มที่มีความเสี่ยงจากประวัติก็อาจจะเป็นคนไข้ที่เริ่มมีประจำเดือนแล้วมีอาการปวดท้องประจำเดือน โดยที่อาการปวดก็จะปวดมากขึ้นเรื่อยๆ หรือว่ามีทางออกของประจำเดือนอุดตันตอนเด็กๆ หรือว่าบางคนก็อาจจะไม่มีอาการอะไรเลยก็ได้แล้ว

  有患病风险的患者可能出现的症状有刚开始来月经的人有经期疼痛,并且疼痛症状会逐步加剧,或者部分患者在青春期有月经阻塞,或者有些患者可能根本没有任何症状。

  มาตรวจเจอในคนไข้ที่มีบุตรยากวิธีการรักษาเพื่อให้มีบุตรในคนไข้กลุ่มนี้เราแนะนำให้

  หนึ่งก็คือถ้าสมมุติว่ามีมดลูกโตหรือถุงน้ำChocolate หรือ Chocolate Cyst ก็ควรจะนำไปทำการผ่าตัดก่อนและก็ได้รับยารักษาก่อนที่จะมากระตุ้นไข่หรือว่าทำเด็กหลอดแก้ว 针对不孕症的患者想要怀孕的治疗方法,我们有一些建议:如果子宫肥大或者是患有巧克力积液或者巧克力囊肿的患者,应该先手术治疗以及用药治疗,之后再进周促排做试管。

  แต่ในบางคนถ้าสมมุตว่ามีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็สามารถใช้ยาก่อนกระตุ้นแล้วก็กระตุ้นไข่และก็เก็บไข่ได้ 但是某些患者,如果在病情不严重的情况下,建议先用药物治疗巧克力囊肿,再进行促排取卵。

  แต่อย่างที่ทราบกัน ก็คือการกระตุ้นไข่ในคนไข้กลุ่มนี้เนื่องจากมีสารอักเสบอยู่ในอุ้งเชิงกรานก็อาจทำให้มีผลต่อคุณภาพของรังไข่แล้วก็คุณภาพของตัวอ่อนได้ในอนาคตค่ะ 但众所周知,这类促排患者由于盆底炎症等情况情况会对卵巢的质量以及未来的胚胎质量有有一定的影响。


微信关注好孕顾问

长按复制客服微信

18046277551

Copyright@2018 All RightsReserved